วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วิธีการเขียนเพลงป๊อป

ถ้าคุณต้องการทราบวิธีการเขียนเพลงป๊อป, ให้ฉันแรกบอกคุณว่ามีไม่ได้กำหนดวิธีการเดียวกับการเขียนเพลงป๊อป ผมค่อนข้างมั่นใจว่านักแต่งเพลงผู้ที่มีเพลงของพวกเขาเล่นทางวิทยุไม่ได้เขียนเพลงของพวกเขาด้วยแน่นอนกลยุทธ์เดียวกัน หากในกรณีนั้นเราอาจจะมีลึก"เพลงทุกเพลงเสียงเดียวกัน"ปัญหา

ดังต่อไปนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายวิธีที่คุณสามารถเขียนเพลง>

New Pop Songs

1) โครงสร้างเพลง

สิ่งแรกที่คุณอาจต้องการเริ่มต้นด้วยเป็นโครงสร้างเพลง ตัวอย่างเช่นเพลงป๊อปจำนวนมากใช้รูปแบบข้อ - คอรัส - ข้อ - คอรัส - Bridge ร้องหรือแม้แต่รูปแบบรูปแบบของ รูปแบบอาจมีความจำเป็นถ้าคุณมีเนื้อเพลงที่จำเป็นมากที่ต้องพอดีกับเพลงให้เสร็จสมบูรณ์หรือบางทีคุณอาจรู้สึกว่าเพลงสั้นเกินไป ตัวอย่างของรูปแบบคือ Jay - Z 's'เอ็มไพร์State of Mind'ซึ่งข้อพิเศษและการร้องจะถูกเพิ่ม โครงสร้างเพลงไปข้อ - คอรัส - ข้อ - ร้องคอรัส - ข้อ - - Bridge - คอรัส

เมื่อมีการเพิ่มข้อเสริมหรือ choruses ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเพลงยังไม่ได้รับยาวเกินไป ฉันนับนาทีกว่า ๆ เพลงเป็นเพลง 5 นาน

2) เนื้อเพลง

นักร้องในเพลงป๊อปควรจะมีความเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมป๊อป ได้รับความนิยมในวัฒนธรรมของเราเป็นอย่างไร เป็นสิ่งที่คุณเห็นในโทรทัศน์ภาพยนตร์และแม้กระทั่งในเพลงอื่นนักร้องได้รับอิทธิพลอย่างแน่นอนโดย'นักแต่งเพลงฟังเพลงอื่น

มีจริงๆไม่ จำกัด จำนวนชุดรูปแบบคุณสามารถใช้ Eminem raps เกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตจริงของเขา, เลดี้กาก้าร้องเพลงเกี่ยวกับชีวิตคนดังและทุกอย่างอื่นเป็นเรื่องเกี่ยวกับเพศ, ยาเสพติดและ Rock & Roll :)

เมื่อเขียนเป็นเพลงป๊อป, เนื้อเพลงควรจะตกอยู่ในโครงสร้างทั่วไป คุณต้องการตั้งค่าจำนวนเฉพาะส่วนของเส้นสำหรับแต่ละเพลง ตัวอย่างเช่นคุณสามารถตั้งค่าข้อของคุณมีสี่เส้นร้องให้มีสี่สายและสะพานที่มีหกสาย ถ้าคุณต้องการคุณจะไปได้ไกลคือการตั้งค่าจำนวนพยางค์

3) คอร์ด

เพลงป๊อปร่วมกันหลายคอร์ดก้าวหน้าเดียวกันหรือรูปแบบ หนึ่งที่นิยมมากคือฉัน -- V -- vi -- IV (ถ้าคุณต้องการให้คำอธิบายของเลขโรมันตัวเลขและตัวอย่างคอร์ดที่นิยมของการก้าวหน้าเป็นที่นิยมและเพลงที่ใช้งานคุณสามารถหาคำอธิบายที่songwriters123.com) ในรูปแบบที่สำคัญของ'G วิชานี้"จะมีลักษณะเช่นนี้ : G -- D -- Em -- C.

คุณสามารถใช้คอร์ดเดียวกันสำหรับข้อร้องของคุณและถ้าทำนองและคำร้องของคุณมีความหลากหลายมากพอ หากคุณรู้สึกว่าคอรัสของคุณทำนองและคำร้องและข้อของคุณมีลักษณะที่คล้ายกันโดยใช้คอร์ดเดียวกันคุณควรเปลี่ยนคอร์ดไปยังส่วนใดส่วนหนึ่งเพื่อให้เพลงอาจมีชีวิตที่มีความหลากหลายของความรู้สึก

4) Melody

ตอนนี้คุณสามารถเขียนเพลงของคุณกับเนื้อเพลง เมื่อคุณมากับเมโลดี้สำหรับเพลงป๊อป, คุณต้องการเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมี'ฮุค เบ็ดคือเส้นทำนองว่าเป็นเรื่องยากอย่างทุกข์ทรมานที่จะได้ออกจากหัวของคุณ โดยปกติแล้วเบ็ดจะใช้ในหมู่นักร้อง

หนึ่งคำของคำแนะนำสิ่งที่ต้องทำไม่ทำเพลงทั้งหมดของคุณเบ็ด เมื่อคุณเริ่มต้นด้วยข้อลวงจริงๆมันจริงจะออกไปจากบางร้องของคุณ มันเหมือนกับที่ว่า"คุณรู้ว่าสิ่งที่เป็นสิ่งที่ดีเพียงเพราะคุณรู้ว่าสิ่งที่ไม่ดี การจัดเรียงของฉันreworded แต่คุณได้รับจุด

สี่ขั้นตอนเหล่านี้ไม่ได้เป็น"มาตรฐาน"ของการเขียนเพลง เป็นเพียงหนึ่งในวิธี คุณสามารถเริ่มต้นการประพันธ์เพลงโดยมีทำนองสุ่มติดอยู่ในหัวของคุณ (ซึ่งอาจจะเป็นคอรัสของตะขอ) หรือบางทีคุณเขียนสิ่งที่คุณคิดว่าชุดยอดเยี่ยมของเนื้อเพลงที่สามารถข้อที่อาจเกิดกับเพลงและคุณสร้างจากที่นั่น เป็นความคิดสร้างสรรค์และมีเพลงระเบิดของคุณเขียน

วิธีการเขียนเพลงป๊อป

เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น