วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

ประวัติโดยย่อของเพลงร็อคและป๊อป

คุณอาจจะสงสัยเมื่อไม่ว่าร็อค / เพลงป๊อปเริ่มต้นอย่างไร ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนไปนี้ของ บางคนอาจบอกว่ามันเริ่มต้นด้วยแอดเวนต์ของม้วน n หินกับ Bill Haley และดาวหางในปี 1952 อื่น ๆ จะพูดว่าเอลวิส แต่ไม่แรก แต่แน่นอนซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่างแท้จริงเดิม ยังไม่มีการเหล่านี้ได้จริงๆแรก ม้วน n Rock มีรากฐานมาจากเพลงบลูส์ที่มีรากฐานมากลับไปในศตวรรษที่ 19 มีสีดำอพยพหนีจากทาสของพวกเขาผลักดันชีวิต รวดเร็วคอยที่จะเริ่มต้นที่ 20 ศตวรรษและบางส่วนของการบันทึกเร็วที่สุดใน 78 เริ่มปรากฏ ผู้เล่นจากเวลาเช่น Bobby โจและโรเบิร์ตจอห์นสันนี้ช่วยให้รูปแบบโครงสร้างของต้นบลูส์

โรเบิร์ตจอห์นสันได้รับการบันทึกสามสิบเพลงในช่วงชีวิตสั้น ๆ ของเขาที่เขาได้รับการป้องกันจากความสำเร็จในขณะที่มีชีวิตจริงชื่อเสียงโดยการเป็นพิษโดยสามีขี้หึง เขาตายในไม่ช้าก่อนที่เขาถูกขอให้ปรากฏที่'Spirituals ในการสวิง'คอนเสิร์ตใน 1938 โดยผู้ผลิตบันทึกจอห์นHammond เป็นผลให้ชื่อเสียงของเขาเท่านั้นเอาออกหลังจาก Hammond ออกอัลบั้มที่บันทึกของเขาในโคลัมเบียในช่วงต้นทศวรรษ ต่อมา exponents บลูส์เช่นโคลนวอเตอร์สและ Eric Clapton เข้ารับการรักษาอย่างมากจากการกู้ยืม stalwarts ต้นเหล่านี้

New Pop Songs

ใน 50 ของศิลปินที่เอารูปแบบบลูส์ขั้นพื้นฐานและการใช้ไฟฟ้ากีต้าร์, กลองและดับเบิลเบสเป็นครั้งแรกการสร้างหินม้วนต้น n หรือที่รู้จักกันมาเป็น rockabilly Stalwarts ชอบ Chuck Berry, Buddy Hollie and Jerry Lee Lewis ได้มากที่สุดตัวละครเอกที่มีชื่อเสียงที่นี่ เอลวิสต่อมาในสหรัฐอเมริกาและในระดับน้อย, คลิฟริชาร์ด (ภายหลังนำ Shadows) ในสหราชอาณาจักรนำม้วน n ร็อคให้ผู้ชมทั่วโลกอย่างแท้จริง นี้ปูทางสำหรับการตีของยุค 60 ซึ่งจะได้รับการพิจารณาจุดเริ่มต้นที่แท้จริงของเพลงป๊อบที่เรารู้จักในวันนี้อย่างแน่นอนเท่าที่มีวงดนตรีที่เกี่ยวข้อง

ใน 50 's และต้น 60 's ก็คือส่วนใหญ่นำศิลปินเดี่ยวที่มีเพียงวงสำรอง ด้วยแอดเวนต์ในยุคชนะวงดนตรีครอบงำด้วยBeatles, Rolling Stones Beach Boys และจากสหรัฐอเมริกาสละโลกโดยพายุ แม้ให้ Beatles ภายหลังเข้ารับการรักษาถูกอิทธิพลอย่างมากจากบรรดาม้วน n และศิลปินร็อคก่อนหน้านี้บลูส์ พวกเขาส่วนใหญ่เล่นโรลและบลูส์ร็อค n ครอบคลุมถึงการที่ชื่อเสียงของพวกเขาก่อนคอนเสิร์ตฮัมบูร์ก ในช่วงต้น 60 's Beatles แต่ได้วงแรกที่ประสบความสำเร็จในการผสมผสานดนตรีคลาสสิกที่มีพื้นผิวที่ม้วน n หินในรูปแบบเพลงป๊อปที่สร้างขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ ในขณะที่วงอย่าง Rolling Stonesอย่างต่อเนื่องกับหิน n ส่วนใหญ่ชุดรูปแบบม้วน,

Beatles เอารูปแบบที่สร้างขึ้นอย่างประณีตของพวกเขาต่อไปในอัลบั้มบรรลุ'Sgt Pepper 's Lonely Hearts Club Band'ในปี 1967 โดยใช้เทคนิคและเครื่องมือที่สตูดิโอใหม่ไม่เคยใช้มาก่อน พวกเขาใช้เครื่องมือใหม่ที่เรียกว่า'Melotron'นี้เป็นพื้นแป้นพิมพ์ที่บันทึกเทป looped เล่น ของเครื่องมือจริง เสียงที่มีชื่อเสียงที่สุดจากนี้ผมคงขลุ่ยที่ใช้บน'สตรอเบอร์รี่เขตข้อมูล'บันทึกเดียวในเวลาเดียวกัน แต่ภายหลังลดลงจากอัลบั้ม Melotron แต่เป็นภาระและไม่น่าเชื่อถือและมี แต่เสียงเหมือนเม็ดเล็ก แม้ดังนั้นจึงถือเป็นผู้เบิกทางของตัวอย่างอิเล็กทรอนิกส์, คิดค้นเกือบ 20 ปีต่อมา อนันต์ความยืดหยุ่นมากกว่า Melotron, ตัวอย่างช่วยสร้างเพลงป๊อบกรอบที่ทันสมัยสำหรับการเต้นรำและ R & B

Beatles Sgt'.. พริกไทย'groundbreaking อัลบั้มกับเทคนิคต่างๆเพื่อการบันทึกได้นำหน้าปีก่อนโดยพวกเขา'Revolver'อัลบั้ม เหล่านี้ช่วยทำให้เป็นที่นิยมของ LP คลื่นลูกใหม่ในเพลงที่รู้จักกันเป็นหรือกรดหินซึ่งทำให้เคลิบเคลิ้มชื่อหลังจากยาใจ LSD ผลของการดัด Pink Floyd ยังบันทึกอัลบั้มแรกของพวกเขา'Piper ที่เกตส์ของรุ่งอรุณ'ในสตูดิโอประตูถัดไปในเวลาเดียวกันที่ Beatles Sgt บันทึก พริกไทย มันเป็นรายงานที่มี Pink Floyd อิทธิพลโดยตรงเพื่อ Beatles เป็นผล สไตล์ใหม่นี้รวมผลกีต้าร์ใหม่เช่นฝอย, flanger ความโกรธและความล่าช้า เหล่านี้ได้ใช้ทางด้านสังเคราะห์แบบพกพาเร็วเช่นมินิในนั้นและ Moog คิดค้นโดย Bob Moog

ในอเมริกา, ชายบีชตอบกับ'สัตว์เลี้ยงเสียง'LP ในปี 1966 และในช่วงปลายปีที่เปิดตัวครั้งแรกตีซึ่งทำให้เคลิบเคลิ้มใหญ่'Good Vibrations' เกี่ยวกับเวลานี้วง'Jefferson Airplane'บันทึกอัลบั้มแรกของพวกเขาซึ่งเป็นครั้งแรกอีกด้วย LP ออกมาจากที่ใหม่เพลงฉาก San ฅั้ นี้ได้รับความสนใจอุตสาหกรรมการบันทึกและพวกเขาทั้งสองเร็ว'Somebody to Love'ความนิยมซึ่งทำให้เคลิบเคลิ้ม'White Rabbit'และในปี 1967

ในขณะเดียวกันใน Los Angeles, จิมมอร์ริสันร่วมกับสมาชิกของเรนเจอร์เคลิบเคลิ้มและริคและ Ravens ในรูปแบบ'ประตู'พวกเขาถูกเปิดครั้งแรกลดลง แต่มีการลงนามในโคลัมเบียเพื่อ Electra Records และออกเรื่องราวของพวกเขาเอง LP ในปี 1967 อัลบั้มรวม 7 นาทีตียาวเดี่ยว'แสงไฟของฉัน'อย่างใดอย่างหนึ่งก่อนที่จะทำลายทั่วไปป๊อปสามนาทีและอุปสรรคเพลงร็อค

ย้อนกลับไปในสหราชอาณาจักรวิทยุถูก จำกัด มากเพราะบีบีซีเป็นองค์กรเดียวได้รับอนุญาตให้ออกอากาศในแผ่นดินใหญ่และมีเพลงป๊อปสองเพียงแสดงชมรมวันเสาร์และวิทยุ Easy ชนะลักเซมเบิร์กบางส่วนเต็มไปด้วยช่องว่าง แต่มันก็ซ้ายไปวิทยุโจรสลัด, ออกอากาศจากเรือ ออกไปในทะเลกับดีเจจอห์นลอก'ที่เปิดใช้งานรูปแบบใหม่เพื่อเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากมักจะ eclipsing บีบีซีในความนิยม ตอบบีบีซีในปลายกับแอดเวนต์ของสถ​​านีวิทยุกระจายเสียง 1 ในมิถุนายน 1967 ด้วยรัฐบาลแรงงานที่มีอยู่ทำให้วิทยุโจรสลัดที่ผิดกฎหมายในสหราชอาณาจักรเป็นเวลาหลายเดือนต่อมาด​​ู่เหมือนจอห์นลอกมากกว่าความเสี่ยงร่วมจับกุมวิทยุ 1 ที่มีรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมายนอกระบบและผ่อนคลายซึ่งตรงข้ามกับวิธีสุขุมและอนุรักษ์นิยมชื่นชอบโดยบีบีซีจนถึงตอนนั้น ป๊อปซึ่งทำให้เคลิบเคลิ้มนี้เหมาะอย่างสมบูรณ์แบบและร็อคและจอห์นลอก championed นี้ในยามดึกของเขาแสดงให้เห็น การเล่นแนวใหม่ของดนตรีและแนะนำและไม่ได้ลงนามวงดนตรีใหม่ในช่วงการลอก เขาทำอย่างนี้มาเกือบสี่ทศวรรษที่ผ่านมาจนถึงการตายของเขาในปี 2004

เมื่อจบ 60 หลังจากที่แบ่งขึ้นของ Beatles, เพลงกระแสหลักกำลังจะเปลี่ยนทิศทางอีกครั้งทั้งในรูปแบบและแฟชั่น

ประวัติโดยย่อของเพลงร็อคและป๊อป

เนื้อเพลง เพลงออนไลน์ เพลงออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น