วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

การใช้เพลงเพื่อช่วยให้นักเรียน ESL

ไม่กี่ปีที่ผ่านมาฉันได้พบกับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นบางคนที่พูดภาษาอังกฤษน้อยมาก ภาษาอังกฤษที่พวกเขาได้รู้ว่ามาจากเพลงจาก Beatles แม้ว่าจะไม่ได้ในทางปฏิบัติมากในการสื่อสารในชีวิตประจำวันมันเน้นกับผมว่าเราดูดซับข้อมูลที่นำเสนอกับจังหวะและทำนอง อื่น ๆ หากข้อมูลนี้มีตะขอเหมือน rhyming และจะอยู่กับดนตรีร่วมสมัยงานลำบากและแห้งของข้อมูลการเรียนรู้สามารถทำที่สนุกสนานและแม้อ่อนเกิน อุตสาหกรรมการโฆษณานี้ได้ใช้มาหลายทศวรรษ

บราซิลเจ้าของใหญ่ของห่วงโซ่ภาษาอังกฤษของโรงเรียนในที่แนะนำให้ผมเห็นว่าเพลงป๊อบร่วมสมัยผู้ใหญ่ที่มีเนื้อเพลงที่มีพื้นที่เข้มข้นของไวยากรณ์จะเป็นประโยชน์ที่ดีให้กับนักเรียน ESL เพลงแนวความคิดของการใช้เพื่อช่วยในการสอน / การเรียนรู้ภาษาอังกฤษไม่ได้ใหม่ เมื่อฉันมองเข้าไปในพื้นที่นี้เท่านั้นที่ฉันพบว่ามีการใช้ทั้งเพลงมีจุดมุ่งหมายเพื่อเด็กหรือเพลงที่มีมาตรฐานของจริง"ได้รับประโยชน์การเรียนภาษาอังกฤษ"คือว่าพวกเขาจะแต่งในภาษาอังกฤษ

New Pop Songs

กว่า 2 ปีที่ผ่านมาฉันได้รับการแต่งเพลงที่มีความสำคัญทางไวยากรณ์ในเนื้อเพลงของพวกเขา ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ทางไวยากรณ์ยากเช่นคำกริยาผิดปกติและคำบุพบท

กรณีศึกษา

เพลงกริยาไม่สม่ำเสมอ (Chorus)

ทุกสถานที่ที่เราเคยร้องทุกเพลงที่เราได้,

สู้ทุกครั้งที่เราเคยมีเรื่องทะเลาะ, ได้ทุกเชื้อชาติเราเรียกใช้

ทุกครั้งที่เราหลงทางเราพบว่าเราผ่านเส้นทางที่ทำให้เรา

กลัวทุกครั้งที่เราได้รู้สึกเติบโตขึ้นทุกนิ้วเราได้,

ทุกคำที่เราได้กล่าวว่าทุกคนคิดว่าเรารู้จักกันได้,

ทุกสิ่งที่เราได้ทำและทำทุกสิ่งที่เรา,

ผูกเป็นส่วนหนึ่งของฉันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของคุณ

เข้าเยี่ยมชมลิงก์นี้ YouTube เพื่อดูคอรัสของวิดีโอ Tutortunes สำหรับเนื้อเพลงข้างต้น

หากคุณสามารถเรียนรู้เนื้อเพลงจะร้องนี้คุณมี11 เรียนรู้คำกริยาผิดปกติในรูปกริยาของพวกเขาที่ผ่านมา เพลงจริงมี 21 คำกริยาแต่ละผิดปกติสูงในบริบทในทั้ง 3 รูปแบบของพวกเขา (ปัจจุบันและอดีตที่ผ่านมา participle .. ดังนั้นนักเรียนขั้นสูงที่สามารถเรียนรู้เพลงทั้งหมด (นี่เป็นเพลงที่สูงใหญ่มาก ๆ ) ได้ไม่เพียง แต่ได้เรียนรู้สาม 21 รูปแบบของคำกริยาผิดปกติ แต่ยังสามารถนำไปใช้ในวลี

ความรู้นี้จะเรียกแตกต่างกันไปยังเนื้อหาที่ได้เรียนรู้ในวิธีการ"การศึกษา" คิดหนักไปได้ไงคือการจำคำที่แน่นอนของเรื่อง แต่วิธีที่ง่ายก็คือการระลึกที่พวกเขาในเพลง .. ผมเสนอว่าเนื้อเพลงที่นำเสนอใน"ลวง"เพลงป๊อปที่ไม่ชอบเสียงเพลงของเด็ก แต่ชอบเพลงป๊อบร่วมสมัยอื่น ๆ ที่จะช่วยปรับปรุงพื้นที่ของไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่ไม่ได้ตรรกะเช่นคำกริยาผิดปกติ

การใช้เพลงเพื่อช่วยให้นักเรียน ESL

ฟังเพลง เพลงใหม่ ฟังเพลงฮิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น