วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิธีการเขียนเพลงร็อค

ผู้คนจำนวนมากเท่าของถามฉันที่ความคิดมาจากเพลงของฉัน พวกเขาจะถามว่าผมไปเกี่ยวกับการเขียนมันตั้งแต่ต้นจนจบ โดยปกติแล้วผมจะให้พวกเขามี 15 คำตอบที่สองเพราะฉันรู้สึกเหมือน asshole อวดรู้เมื่ออธิบาย"วิธีของฉัน" ความจริงก็คือจนถึงตอนนี้ฉันไม่เคยให้คิดไปว่าฉันเขียนเพลง ฉันเพียงแค่มัน ฉันได้ไปแล้วไปมาไม่กี่วันที่ผ่านมาหรือไม่ว่าผมควรจะเขียนบล็อกนี้และทั้งหมดในขณะที่ความคิด"ที่นรกฉันจะสอนคนวิธีการเขียนเพลงหรือไม่". ก่อนที่เราจะเริ่มให้ผมพูดแบบนี้. ฉันเป็นนักแต่งเพลงไม่มีความเชี่ยวชาญและฉันจะไม่หลอกว่ามีบางวิชาอาคมในการเขียนเพลงฮิต. แต่อย่างน้อยที่สุดคุณอาจจะสนใจที่จะเรียนรู้วิธีการ ฉันไปเกี่ยวกับการทำเพล​​ง. นักเขียนทุกคนมีทางของพวกเขาในการทำบางสิ่งบางอย่างด้วยวิธีนี้ทำงานให้ฉัน

ส่วนที่สำคัญที่สุดของเพลงใด ๆ เป็นทำนอง กีต้าร์, ผู้เล่นเบสและกลองอาจจะไม่เห็นด้วยกับฉันและฉันสามารถเข้าใจว่าทำไม พวกเขาวางมากเวลาและความพยายามในการทำชิ้นส่วนของพวกเขาน่าสนใจและไม่ซ้ำกัน สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญมาก แต่พวกเขาทำงานทั้งหมดเพื่อสนับสนุนการทํานอง เมื่อมีคนจำเพลงโปรดของพวกเขาพวกเขาอาจจะจำอื่นก่อนอะไรทำนอง วิธีนี้จะทำให้ฉันไปยังจุดถัดไปของฉัน ทํานองจะต้องมีลวง ดังนั้นคุณจะทราบได้อย่างไรถ้าเพลงที่คุณเขียนเป็นลวงได้อย่างไร

New Pop Songs

นี้ทำหลังจากที่คุณเขียนในขณะที่และคิดว่าคุณได้มีเพลงเสียงลวงในมือหยุดการเขียนและไปเกี่ยวกับวันของคุณไม่คิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณได้เขียนแค่เพียงมุ่งเน้นความคิดของคุณกับสิ่งอื่น ๆ หากคุณตื่นเช้าวันถัดไปและจำทำนองที่คุณเขียนวันก่อนเกือบจะในทันทีที่คุณอยู่กับบางสิ่งบางอย่าง อุดมคติทำนองควรจะได้รับการติดอยู่ในหัวของคุณสองสามวันถัดไป ถ้าคุณจำไม่ได้ทำนองคุณได้เขียนหรือจะใช้เวลาไม่กี่นาทีจะจำมันเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ไว้ใจฉันบนนี้ ถ้าคุณจำไม่ได้ทำนองที่คุณเขียนก็ไม่คุ้มค่าการจดจำ

เมื่อคุณเขียนทำนองสามารถขึ้นอยู่กับเพลง บางครั้งความคิดที่จะปรากฏในหัวของผมในที่สุดการสุ่มของสถานที่ หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ผมมักจะพยายามเขียนมันออกมาในหัวผมสักสองสามนาที ต่อมาผมก็กลับไปและพบความก้าวหน้าคอร์ดเพื่อให้พอดีกับสิ่งที่ฉันได้เขียน ส่วนมากเวลาผมเขียนเพลงเป็นฉันเลอะรอบกับคอร์ดเปียโนหรือกีต้าร์ สำหรับฉันนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะเขียนเป็นเพราะคุณจะได้รับพอดีกับธรรมชาติมากขึ้นระหว่างดนตรีและทำนอง

เมื่อผมมีคอร์ดความคืบหน้าและเมโลดี้ที่ผมชอบผมลองเขียนความก้าวหน้าที่สองที่ดูเหมือนว่าจะ"พอดี"และการผสมผสานกับคนแรก นี้อาจเป็นเรื่องยุ่งยากมากและโดยปกติจะเป็นส่วนที่ยากที่สุดสำหรับฉัน คำแนะนำของฉันเป็นเพียงเพื่อให้การเล่นความก้าวหน้าครั้งที่ 1 ของคุณซ้ำแล้วซ้ำอีกและหลังจากนั้นเพียงแค่การเปลี่ยนไปใช้คอร์ดที่รู้สึกธรรมชาติเพื่อคุณ มันอาจใช้เวลาสักครู่ในการผสมผสานทั้งสองก้าวหน้า แต่ในที่สุดมันจะมาด้วยกัน จากที่นี่ให้เพลงที่สองสำหรับความคืบหน้าใหม่

หลังจากนี้คุณ อาจจะมากทำสวยด้วยเพลง บางเพลงป๊อปโดยทั่วไป 2 ก้าวหน้าและเสียงดนตรี pieced กัน ถ้าอยากจะขยายตัวในเพลงและเพิ่มขึ้นเพียงไม่กี่ส่วนก็ยังปฏิบัติตามกฎของจากการเขียนของฉันเล่นก้าวหน้าในขณะนั้นมีการขยายตัว ผมเริ่มเพิ่มใน riffs กีต้าร์เดี่ยวเปียโนและชิ้นส่วน แล้วผมคิดเกี่ยวกับกลองเต้นและเส้นเสียงเบสที่จะทำงานได้ดีกับชิ้นส่วนที่เป็นลายลักษณ์อักษร โดยปกติแล้วฉันเพิ่งครวญเพลงทำนองของเพลง> และเริ่มแตะที่หัวเข่าของฉัน til ฉันได้พบรูปแบบที่ผมชอบ และที่มัน อาจจะมีความพิเศษเล็กน้อยเพิ่มเข้ามาในหรือชิ้นส่วนที่นำออกเมื่อเราเริ่มเล่นเพลงอยู่ แต่เพลงของร่างกายเสร็จสิ้น

วิธีการเขียนเพลงร็อค

เพลงใหม่ เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น